Lượt xem: 580

Long Phú tổ chức Kỳ họp thứ Nhất HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Sáng ngày 25-6, Hội đồng nhân huyện Long Phú khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tổ chức Kỳ họp thứ Nhất để làm công tác tổ chức và nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND huyện. Đến dự có đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh.

    Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Huyện ủy, UBND huyện tập trung chỉ đạo, xây dựng, ban hành kịp thời các văn bản và tổ chức thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn, đảm bảo nghiêm túc, đúng quy trình, tiến độ và đúng theo quy định, đồng thời làm tốt các bước chuẩn bị và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên cử tri đi bầu đạt 100%.


Các đại biểu biểu quyết thông qua các chỉ tiêu Nghị quyết. Ảnh Thanh Đồng

 

    Kết quả đã bầu được 5 đại biểu HĐND tỉnh, 30 đại biểu HĐND huyện, 287 đại biểu HĐND xã, thị trấn. Tại kỳ họp còn báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND và trao giấy chứng nhận cho 30 đại biểu HĐND huyện khóa XII. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện.

    Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, kỳ họp HĐND huyện đã tiến hành bầu các chức danh HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, các đại biểu HĐND huyện đã bầu đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy giữ chức vụ Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thanh Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy tái đắc cử Phó Chủ tịch HĐND huyện.

    Kỳ họp cũng tiến hành bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, đồng chí Huỳnh Đức - Phó Bí thư Huyện ủy tiếp tục được các đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Huỳnh Quốc Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy được bầu tái đắc cử Phó Chủ tịch UBND huyện; bầu mới đồng chí Lê Thanh Phương - Huyện ủy viên, giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện. Kỳ họp còn tiến hành bầu lãnh đạo các ban HĐND huyện, ủy viên UBND huyện; Hội thẩm nhân dân của Toà án nhân dân huyện nhiệm kỳ 2021-2026. HĐND huyện cũng đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ trong năm đầu tiên của Hội đồng nhân dân huyện khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

    Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: “Kỳ họp lần này có ý nghĩa tác động tích cực đến công tác tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước huyện nhà trong thời gian tới. Những vị trí, trọng trách của các vị lãnh đạo chủ chốt HĐND, UBND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026 vừa được đại biểu HĐND tín nhiệm bầu ra có vai trò quan trọng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong giai đoạn 2021 – 2026. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, với vai trò là người đại biểu dân cử, các vị đại biểu HĐND sẽ luôn phát huy cao vai trò, trách nhiệm của mình, tích cực nghiên cứu, nắm vững các quy định của pháp luật, nhất là nắm vững chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực của mình được phân công phụ trách, kết hợp với việc nghiêm túc học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội của địa phương và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để vận dụng sáng tạo vào thực tiễn; góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của huyện, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri huyện nhà”.

Thanh Đồng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 5437
  • Trong tuần: 76,144
  • Tất cả: 11,799,464